
Những phong cách thiết kế logo không bao giờ lỗi thời
Logo là sự sống, hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Nếu một thương hiệu không có logo, thì đó là sự thất bại to lớn nhất. Cùng Horus Academy nắm bắt các xu hướng thiết kế logo phổ biến để tạo cho bạn một logo ấn tượng hơn bao giờ hết nhé.
1. Brand Marks Logos ( logo nhãn hiệu )
- Đây là loại logo được tạo từ một biểu tượng cụ thể, nhãn hiệu tinh giản và dễ nhớ, đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp.
- Chúng ta đang nói về một biểu tượng logo đơn giản và dễ hiểu, giống như đường viền một trái cây hoặc một cốc cà phê. Một khi quyết định chọn hình ảnh cho loại logo này thì biểu tượng sẽ gắn liền với thương hiệu.
- Những logo nổi tiếng gồm có Apple, Twitter, Snapchat…
Lưu ý :
- Nếu bạn là doanh nghiệp mới thì nên hạn chế dùng phong cách logo này.
- Nếu doanh nghiệp của bạn có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm đa dạng, thì logo nhãn hiệu không phải là sự lựa chọn hàng đầu






2. Abstract Logo Marks ( Logo trừu tượng )
- Loại logo này không sử dụng hình ảnh cụ thể như cây cối, con vật hay đồ vật nào. Thay vào đó, đó là logo mang tính hình dung về thương hiệu, được thiết kế độc đáo để thể hiện câu chuyện, tích cách của doanh nghiệp
- Logo trừu tượng được sử dụng rộng rãi bởi hình ảnh thương hiệu thể hiện trong biểu tượng cụ thể, đảm bảo tính độc đáo và khó trùng lặp giữa các doanh nghiệp với nhau.
Lưu ý :
- Chi tiết rất quan trọng đối với logo trừu tương, nên bạn hãy tinh chỉnh thiết kế logo cho phù hợp với thương hiệu, nếu bạn không chú ý đến thì thông điệp bạn mang lại cho doanh nghiệp sẽ bị mơ hồ và khó hiểu.






3. Mascots Logo ( logo linh vật )
- Đây là logo thân thiện nhất, thể hiện những hình ảnh nhân vật hoặc người đóng vai trò hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn, thay mặt thương hiệu nói lên nhiều thông điệp từ chiến dịch quảng cáo.
-Logo linh vật mang đến tính cách vui tươi với vẻ ngoài màu sắc, cuốn hút và dễ thương
- Đây là sự lựa chọn phù hợp với các sản phẩm hướng đến trẻ em và gia đình.
Lưu ý:
- Doanh nghiệp của bạn đổi mới sản phẩm liên tục hoặc các ngành công nghiệp nhẹ, thì logo linh vật không nằm trong sự lựa chọn của bạn, vì không thể truyền tải hết thông điệp mà công ty bạn hướng tới.






4. Combination Mark ( logo kết hợp )
- Đây là sự phối hợp cả từ ngữ và hình ảnh ( biểu tượng, trừu tượng hoặc hình ảnh linh vật) vào thiết kế.
- Logo này mang đến tính linh hoạt cho bộ nhận diện thương hiệu bạn.
Lưu ý:
- Hãy thể hiện tên và biểu tượng có tính nhất quán, đồng thời giữ cho logo bạn gọn gàng với đúng với thông điệp.






5. Emblem Logo ( logo phù hiệu )
- Dạng logo này sử dụng khá nhiều chi tiết kết hợp với nhau.
- Biểu tượng thể hiện tính truyền thống, đây là sự lựa chọn cho các trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.
Lưu ý :
- Logo phù hiệu khó nhận diện trên các ấn phẩm vì độ chi tiết cao. Chúng có thể nhìn không đẹp mắt khi thay đổi kích cỡ và mất đi sự hài hòa, không cân xứng về bố cục.






6. Wordmark Logo ( logo văn bản )
- Bằng cách thiết kế dựa trên font chữ có mục đích nhấn mạnh vào tên doanh nghiệp, logo chữ là một trong những logo linh hoạt có thể dễ dàng chuyển giao trên bât kỳ tài liệu tiếp thị nào.
- Nếu tên thương hiệu bạn ấn tượng, đây là cách làm nổi bật điều đó và là lợi thế lớn cho thương hiệu của bạn.
Lưu ý:
- Chỉ nên áp dụng các tên thương hiệu có độ dài tương đối, ngắn gọn.
- Thiết kế nên đảm bảo bố cục giữa các chữ và font chữ dễ đọc






7. Monograms Logo ( logo ký tự )
- Một thiết kế logo được dựa trên các kiểu chữ lấy tên viết tắt của công ty .
- Hướng đến sự đơn giản, chỉ cần vài chữ là đã thể hiện được đặc điểm nhận dạng thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng
- Đây là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là doanh nghiệp mới/ nhỏ muốn đưa tên tuổi tiếp cận với thị trường hơn.
Lưu ý :
- Hãy sử dụng font chữ một cách tinh tế và phù hợp với tính cách thương hiệu.






8. Letterforms ( logo mẫu chữ )
- Đây là dạng logo được coi là anh em của chữ lồng, chúng chỉ là logo một chữ cái.
- Biểu mẫu chữ được thiết kế thành công, sẽ gợi nhớ tên đầy đủ của thương hiệu đối với khách hàng
- Nếu bạn có một tên doanh nghiệp dài, thì biểu mẫu chữ là một cách làm cho logo dễ nhớ hơn với thương hiệu
Lưu ý :
- Bởi vì logo là một chữ cái, nên việc thiết kế khá quan trọng, nếu logo không đáng nhớ, nó sẽ là sự thất bại cho doanh nghiệp.






Vậy sau bài viết này bạn đã chọn phong cách logo phù hợp cho thương hiệu bạn chưa ?
——————————————————————-
Trả lời