Xu hướng thiết kế logo cho năm 2021
Xu hướng logo của năm 2021 tập trung vào việc làm sống lại chủ nghĩa tối giản và các bố cục cổ điển, từ kỹ thuật phối cảnh đến hình dạng đơn giản đến đối xứng
1. Stained glass (kính màu)
Thiết kế logo, như một phát minh tương đối hiện đại, thường tìm kiếm cảm hứng từ các kỹ thuật và hạn chế của quá khứ. Trong trường hợp của năm 2021, nhiều nhà thiết kế logo đang tìm thấy sự khai sáng trong các cửa sổ kính màu của Thời kỳ đen tối.
Khi được áp dụng cho các thiết kế hiện đại, việc chia nhỏ hình ảnh thành các mảng màu đồng nhất làm cho các khái niệm thông thường trở thành điểm trừu tượng. Kính màu cũng gắn liền với sự tôn nghiêm do có nguồn gốc từ nhà thờ thời Trung cổ. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà xu hướng logo này thường được sử dụng cùng với những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên.
2. Bản vẽ phối cảnh
Như nhà thiết kế logo mang tính biểu tượng Lindon Leader đã từng nói, thiết kế tuyệt vời được sinh ra từ sự đơn giản và rõ ràng. Hai đặc tính này là những gì cho phép các thiết kế logo truyền đạt hiệu quả bản sắc phức tạp của một thương hiệu đến người xem. Đó là lý do tại sao rất nhiều xu hướng logo trước đây tập trung vào chủ nghĩa tối giản và thiết kế phẳng.
Một xu hướng thiết kế logo phổ biến là kết hợp các góc phối cảnh tinh tế, sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản như phối cảnh tuyến tính, độ cong hoặc hình ảnh thu nhỏ, các nhà thiết kế có thể tạo ra ảo giác về chiều sâu mà không làm phức tạp thiết kế.
3. Hình học đơn giản
Hình dạng là các khối xây dựng của hình ảnh. Các nhà thiết kế của năm 2021 đang tận dụng sức mạnh này với các logo được tạo ra từ các đường nét và hình dạng đơn giản..
Một tính năng bổ sung của cách tiếp cận này là phân lớp đơn giản có thể tạo ra ảo ảnh về cấu trúc và chiều sâu, một điểm nhấn cho xu hướng vẽ phối cảnh. Thông qua ngôn ngữ hình dạng thuần túy, các nhà thiết kế có thể tạo ra các logo dễ phân tích, dễ nhớ và tươi sáng với màu sắc cùng một lúc.
4. Kiểu chữ sáng tạo
Wordmarks — các logo được xây dựng trên nền tảng là font chữ. Tên thương hiệu trở thành trọng tâm của toàn bộ logo và do đó dễ nhớ hơn. Nhưng vì chỉ được xây dựng từ font chữ nên logo wordmarks thường ít có sự sáng tạo độc đáo. Với năm 2021, hình thái logo này được hứa hẹn sẽ mang nhiều màu sắc độc đáo hơn bởi sự sáng tạo và cách điệu trong quá trình khai thác font chữ để kết hợp với tính cách hoặc sản phẩm của thương hiệu mà logo đang đại diện.
5. Chân dung tả thực
Có một thực tế được ghi nhận rõ ràng rằng mọi người thường trực giác tìm kiếm những khuôn mặt khác, và đó là lý do tại sao những bức chân dung rất hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.

Vì lý do này, nhiều nhà thiết kế logo hơn vào năm 2021 đang chuyển sang vẽ chân dung phản ánh đa dạng chủng tộc, văn hóa, giới tính, nhóm tuổi và hơn thế nữa. Trái ngược với cách thể hiện đồng nhất thường làm quá tải các phương tiện truyền thông, cách tiếp cận này tạo ra ấn tượng chân thực và thực tế, giúp mọi người kết nối với thương hiệu ngay lập tức. Những logo này có thể bao gồm từ chân dung nhân vật phẳng, đơn giản đến kỹ thuật minh họa chi tiết làm nổi bật các khuyết điểm và nếp nhăn.
6. Đối xứng sơ khai
Cân bằng là một trong những nguyên tắc thiết yếu của thiết kế logo. Các logomark đối xứng giống hệt nhau ở mỗi bên khi chia nhỏ ở giữa.
Sự đối xứng nguyên sơ này cho phép các logo chứa nghệ thuật đường nét cảm thấy vừa phức tạp đến khó tin, vừa có thứ tự hoàn hảo. Nhưng mặc dù sự đối xứng là phổ biến trong các thiết kế hình học, chúng ta cũng đang thấy xu hướng này cũng đã có chỗ đứng trong các logo vẽ tay.
7. Nhân vật Kooky
Trong khi các nhà thiết kế logo đang dẫn đầu phụ trách đại diện cho người thật, nhiều người khác vào năm 2021 đang đối chiếu điều này bằng cách thu hút các bức tranh biếm họa và sự hài hước phóng đại. Chúng ta đang thấy sự gia tăng của các logo chủ yếu được minh họa thể hiện các khái niệm dí dỏm và kì quặc.

Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giải trí đang tìm cách làm cho khách hàng của họ cảm thấy thoải mái và các nhà thiết kế đang phản hồi bằng những logo có sức hút.
8. Chủ nghĩa tượng trưng hiện đại
Logo luôn có nguồn gốc từ những biểu tượng xưa cũ — từ Phượng hoàng bay lên đến nữ thần bất tử cho đến thiên nhãn. Và giống như chữ tượng hình và chữ tượng hình cổ đại, mục đích của logo là để giao tiếp thông qua các hình tượng đơn giản.
9. Chuyển động tĩnh
Trong những năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng biểu trưng hoạt hình ngày càng phổ biến. Các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thử thách bản thân để tạo ra chuyển động trong các logo bất động.

Điều này có nghĩa là sự gia tăng các bộ theo dõi chuyển động, hình dạng chất lỏng, các hạt bắn tung toé và các đường hành động. Đối với các doanh nghiệp muốn đổi mới — chẳng hạn như các thương hiệu công nghệ — thì đây là một trong những xu hướng logo chắc chắn sẽ gây chú ý. Nó nhắc nhở khách hàng rằng một thương hiệu không chỉ là một sản phẩm hay một dịch vụ: nó là một sinh vật sống.
10. Phối màu tương tự
Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu và kết quả là một cách tiếp cận khoa học để tạo ra sự hài hòa (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).
Mặc dù các cách phối màu tương tự không nhất thiết phải mới, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của chúng trong thiết kế logo có thể cho thấy sự loại bỏ sự tương phản. Màu sắc là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các nhà thiết kế có để ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem.
Trả lời