Petit Brand Identity Design

Petit là một thương hiệu cung cấp thức ăn và các dụng cụ cho thú cưng. Đôi mắt và chiếc lưỡi của chú mèo chính là cảm hứng hướng đến việc xây dựng không gian cảm xúc trong thiết kế. Mỗi hình thái của chiếc lưỡi se đại diện cho mỗi trạng thái của thú cưng, từ nhõng nhẽo, thèm ăn , ăn no cho đến nịnh chủ. Chiếc lưỡi không chỉ được dùng để ăn, mà còn được thú cưng dùng để thể hiện sự yêu mến đến người chủ của mình. Petit tập trung vào cảm xúc, nhân hóa thú cưng từ vật nuôi trong nhà thành người bạn đồng hành, được chăm sóc và che chở.

Minh Tú, Trường Giang
Khóa học
Chương trình Brand Identity Design (BIK09)
Thời gian học
5 tháng
Behance

Dự án Petit được Feature trên World Brand Design Society

Logo gợi lên hình ảnh khuôn mặt của chú mèo dễ thương với chiếc lưỡi đang lè ra, nhắm một bên mắt, tạo lên hình ảnh xin chào đáng yêu, dễ thương nhất của thú cưng. Trong đó, yếu tố không gian âm được sử dụng tối đa để tạo sức hút chiều sâu. Các yếu tố đồ họa được bố trí nhỏ gọn, kết hợp với font chữ không bị can thiệp chỉnh sửa. Tất cả nhằm tạo nên sự tối giản, dễ ghi nhớ, dễ dàng nhận thấy điểm nhấn chính nhưng ko kém phần ngộ nghĩnh, đánh yêu đúng như tính cách thương hiệu.

 

Màu sắc được lựa chọn theo tiêu chí bổ sung, hỗ trợ, nhằm tạo sự cân bằng cho tổng thể. Sắc tím với đặc tính trầm sâu, tạo sự tin tưởng, bền bỉ, trung thành đại diện cho chất lượng, uy tín mà thương hiệu nhắm đến cho từng sản phẩm. Ở chiều hướng khác, sắc hồng với sự tươi trẻ, năng động sôi nổi, cá tính nhằm biểu thị nét vui tươi, trẻ trung, hiện đại, đổi mới sáng tạo phù hợp với phân khúc khách hàng là những người thuộc thế hệ trẻ. Với việc cung cấp sản phẩm chính là thức ăn cho thú cưng, nên màu sắc đại diện cho thức ăn được chọn là màu be. Màu be với đặc điểm trung tính có vai trò cân bằng cho màu tím và màu hồng.

 

Typography với hai Typeface Sans Serif là Josefin Sans và Raleway. Josefin Sans toát lên sự cá tính, đồng thời cũng ko kém phần chắc chắn được thể hiện qua sự tương phản rõ nét của các ký tự. Ở chiều hướng khác, Raleway với các ký tự tròn trĩnh, đều đặn, gợi lên sự ngộ nghĩnh, đáng yêu, gần gũi. Typography thuộc dự án đã góp phần thể hiện tốt những cá tính trọng điểm mà thương hiệu muốn nhắm đến.

 

Cảm xúc chính là thứ làm rung động tâm hồn. Dự án này tập trung làm nổi bật cảm xúc dễ thương của thú cưng. Chính sự hòa nhịp cảm xúc giữa thú cưng và người chủ đã tạo nên sợi dây gắn kết cho tình bạn trên chặng đường đồng hành cùng nhau.

Drag View

Horus Academy
17 Vũ Hữu, Hải Châu, Đà Nẵng
0905 393 272